Header Ads

ท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติชุมพร


พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติชุมพรสร้างขึ้นเมื่อ 1995 ที่เขาสามแก้ว พิพิธภัณฑ์จัดแสดงภาพรวมของจังหวัดชุมพร ตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ไปจนถึงปัจจุบัน แม้คนที่ไม่สนใจทางด้านประวัติศาสตร์ พิพิธภัณฑ์ก็มีสิ่งของจัดแสดงที่น่าสนใจ มีการนำเสนอที่ดีมาก พิพิธภัณฑ์แบ่งออกเป็นชั้นล่างและชั้นบน เปิดบริการวันพุธถึงวันอาทิตย์ ระหว่าง 9.00-16.00 น. ขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 077-504105, 077-50246 หรือที่เว็บไซต์ www.thailandmuseum.com




กลองมโหระทึกเป็นลักษณะหน้ากลองตกแต่งด้วยลายดาวหรือลายดวงอาทิตย์ 12 แฉก และลายนกกระสาบินทวนเข็มนาฬิกาจำนวน 8 ตัว ลักษณะและลวดลายของกลองมโหระทึกนี้ สามารถเปรียบเทียบได้กับกลองมโหระทึกที่พบในวัฒนธรรมดองซอนของเวียดนาม ซึ่งมีอายุราว 2,700 - 1,900 ปีมาแล้ว จากแหล่งโบราณคดีเขาสามแก้ว ตำบลนาชะอัง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร



ฉากวิถีชีวิตของชาวชุมพรได้จัดแสดงได้อย่างสวยงามเเละสมจริงมาก




อาคารพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติชุมพรเป็นอาคาร 2 ชั้น มีลักษณะของการผสมผสานสถาปัตยกรรมท้องถิ่นภาคใต้และสถาปัตยกรรมร่วมสมัยเข้าด้วยกัน ทำให้มีลักษณะโดดเด่น และทันสมัย ภายในประกอบด้วยห้องจัดนิทรรศการถาวร ห้องสมุด ห้องประชุม ห้องอเนกประสงค์ สำนักงาน คลังเก็บโบราณวัตถุศิลปวัตถุ ร้านจำหน่ายหนังสือและของที่ระลึก


ข้อมูลเพิ่มเติม  :  http://on.fb.me/oQBiym

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.