Header Ads

ท่องเที่ยวโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ


โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่เป็นโครงการตามพระราชดำริ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัยในเขตเมืองชุมพร ตั้งอยู่บนเส้นทางชุมพร ทุ่งวัวแล่น เลี้ยวขวาไปตามเส้นทางคลองหัววัง พระนางตาก มีพื้นที่ วัวแล่น เลี้ยวขวาไปตามเส้นทางคลองหัววัง พระนางตาก มีพื้นที่ 3000 ไร่ หนองใหญ่เป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่และคลองชลประทาน มีต้นไม้ร่มรื่นรอบๆ อ่างเก็บน้ำ เงียบสงบ เป็นที่อยู่ของนกและพื้นที่ชุ่มน้ำ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ 0-7751-1551, 0-7750-3975


พื้นที่ริมทางเดิน หรือพื้นที่ไหน ๆ ก็ไม่มีพื้นที่ว่างไร้ประโยชน์ ก็มีพืชผักสวนครัว หรือสมุนไพร ต่าง ๆ ปลูกแซมอยู่ตลอดทาง




โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ เป็นทางเลือกใหม่ในการให้การศึกษาแก่ประชาชนมีโอกาสเรียนรู้ตลอดชีวิต ในการมุ่งการศึกษาด้วยตนเอง และฝึกตนเองโดยเริ่มต้นบนภูมิรู้ที่พ่อสอน มาสู่สายกลางแห่งเศรษฐกิจพอเพียง


ชุมชนตลาดและชายขอบเมืองกับการพึ่งตนเองในนิเวศปลายน้ำ เรื่องราวของชุมชนนิเวศปลายน้ำ ในเครือข่ายจากภูผาสู่มหานที ชุมชนชายขอบเมือง เป็นชุมชนที่อยู่ตรงรอยต่อระหว่างความเป็นเมืองและชนบทมีวิถีการอยู่แบบผสมผสานยังคงกลิ่นไอแบบชนบท


ข้อมูลเพิ่มเติม  :  http://on.fb.me/op07i5

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.