Header Ads

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร


อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ตั้งอยู่ที่หมู่ 5 บ้านโพงพาง ต.หาดทรายรี อ. เมืองชุมพร จ. ชุมพร 86120 โทรศัพท์ 0 7755 8144-6 โทรสาร 0 7755 8145 ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับอุทยานแห่งชาติ นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาขอรับบริการข้อมูลได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ระหว่างเวลา 8.00 - 16.30 น.




สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการออกกำลัง เสียเหงื่อ สนุก ท้าทาย เราขอแนะนำให้ไปพายเรือคะยักออกไปเที่ยวชมป่าชายเลน ทางอุทยานได้เตรียมเรือคะยักให้นักท่องเที่ยวได้พายชมป่าโกงกางโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อุปกรณ์พร้อม ใจพร้อม สองมือพร้อม ลงมือพายเรือคะยักกันเลย สำหรับนักพายเรือมือใหม่หัดพายก็ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกได้




ทางอุทยานมีการเพาะชำกล้าไม้แสมและโกงกาง เพื่อให้การมาเยือนอุทยานแห่งชาติชุมพรเป็นไปอย่างมีความหมาย สร้างจิตอนุรักษ์ให้ลูกหลาน พร้อมทั้งแบกความภาคภูมิใจใส่กระเป๋ากลับบ้านอย่างเต็มๆ อย่าลืมเข้าร่วมกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ปลูกต้นไม้ฝากป่าไว้ด้วยมือของตัวเองสักต้นสองต้น




อุทยานได้จัดทำเส้นทางศึกษาธรรมชาติเป็นสะพานไม้ที่ทอดยาวลัดลดคดเคี้ยวเข้าไปในป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ มีแผ่นป้ายให้ความรู้เกี่ยวกับการพืชและสัตว์ที่พบในป่าชายเลน การปรับตัวของพวกมันเพื่อให้สามารถอยู่รอดในระบบนิเวศป่าชายเลนได้ บนเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ทางอุทยานจัดทำมีเกมส์สำหรับเด็กๆ ไว้ให้เล่น พร้อมคำอธิบายรายละเอียด ทำให้เด็กๆ สนุกเพลิดเพลิน และได้เรียนรู้เกี่ยวกับป่าชายเลนอย่างไม่รู้สึกเบื่อ


ข้อมูลเพิ่มเติม  :  http://on.fb.me/qj64fu

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.