Header Ads

ท่องเที่ยวหาดทุ่งวัวแล่น


หาดทุ่งวัวแล่น ต.สะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร ห่างจากตัวเมืองชุมพรประมาณ 16 กม.จากตัวเมืองใช้ถนนหมายเลข 3180 ประมาณ 16 กม. ถึงสามแยกเลี้ยวขวา อีกประมาณ 2 กม. ถึงหาดทุ่งวัวแล่น หาดทรายที่มีเม็ดทรายสีขาวนวลละเอียดยาวสุดสายตา ชายหาดลาดเอียงน้อยเหมาะที่จะเล่นน้ำทะเล




มีตำนานของหาดทุ่งวัวแล่นของชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้วยังมีอ่าวแห่งหนึ่งอยู่ในป่ารกชัด พวกพรานร่ำลือกันว่าเป็นที่อยู่ของพวกสัตว์นานาชนิด บางชนิดดุร้ายจนใครได้ยินชื่อต้องขนลุกซู่ เช่น เสือแมลงภู่เป็นเสือดำขนาดยักษ์ ชอบหม่ำสัตว์ทั้งหลาย บางครั้งไม่มีไรกินก็หม่ำคน ในป่าแห่งนี้ยังมีเรื่องเล่าบอกว่า พรานคนใดใจคอแกร่งกล้าอาคมฉมัง บุกมาล่าสัตว์ที่นี่ ถึงแม้ยิงโดนตัวสัตว์ แต่ไม่เคยได้ตัว ยิงหมู…หมูวิ่งเข้าป่า ยิงอีกายังบินหนีเลย เหล่าพรานจึงรวมตัวบุกเข้ามาล่าสัตว์ ไล่ราวกันยกใหญ่ จนวัวตัวหนึ่งวิ่งผ่านมา พรานช่วยกันกระหน่ำยิง คนละปุ้งสองปุ้ง วัวรับประทานเข้าไปถึงกับตีลังกา ร้องมอ… ม่อ…ก่อนตาย พรานดีใจไชโยกันเป็นการใหญ่ เสร็จแล้วพากันแล่วัวกิน ขณะกองไฟกำลังลุกโชน พรานที่ได้หวังกินสเต็กวัวย่าง คุยอวดศักดาของตน บ้างว่าเพราะลูกปืนข้าเข้าเป้ารักแร้ตัดขั้วหัวใจวัวถึงตาย บ้างบอกว่าถ้าไม่ได้ลูกปืนข้ายิงเข้าปอด จ้างให้วัวก็ไม่หยุด ในที่สุดพรานคนหนึ่งก็พูดว่านี้หรือป่าศักดิ์สิทธิ์ จะมีอะไรแน่ไปกว่าลูกปืน ขาดคำเท่านั้นวัวที่ถูกถลกหนังไปแล้วครึ่งตัว ลุกขึ้นมาหายใจฟืดฟาด ยักคิ้วหนึ่งแพล่บก่อนที่จะวิ่งหนีเข้าป่าไป เล่นเอาเหล่าพรานนั่งอ้าปากค้าง ก่อนตาลีตาเหลือกรีบถอยทัพกลับบ้าน เกิดมาไม่เคยพบเคยเห็นศพวัววิ่ง และนั้นจึงเป็นตำนานสืบขานกันต่อมาว่า “อ่าวทุ่งวัวแล่น


หาดทรายขาวทอดยาว น้ำทะเลใสแจ๋ว ท้องฟ้าแจ่มใส ด้านใต้สุดของหาดทุ่งวัวแล่นติดกับภูเขา เป็นจุดดำน้ำที่ดีจุดหนึ่งของจังหวัดชุมพร มีกัลปังหา ดอกไม้ทะเล ฟองน้ำ และปลาในแนวปะการัง ทำให้บรรยากาศใต้น้ำสวยงามยิ่งนัก พอๆ กับบนหาดทราย


ลมพัดเย็น นอนพักผ่อนใต้ต้นไม้ หรือจะลงไปกระโดดน้ำ ก็ดีนะครับ


ข้อมูลเพิ่มเติม  :  http://on.fb.me/qatPsv

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.