Header Ads

ท่องเที่ยวเกาะง่ามใหญ่


เกาะง่ามใหญ่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร เป็นเกาะสัมปทานรังนกนางแอ่น อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติ 17 กิโลเมตร ตัวเกาะมีลักษณะเป็นผาหินปูนสูงชัน บริเวณรอบเกาะไม่มีชายหาดหรือที่ราบ แต่เป็นแหล่งดำน้ำที่ไม่ควรพลาดอีกแห่งหนึ่ง โดดเด่นด้านถ้ำใต้ทะเล ปะการังดำ ถ้วยทะเล และปลาหลากหลายชนิด จุดชมปะการังที่ดีที่สุดอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของเกาะ





ดอกไม้ทะเลเป็นสัตว์ผู้ล่าที่อาศัยอยู่ในทะเล อยู่ในอันดับ แอ็คทินิอาเรีย อยู่ในไฟลัม ไนดาเรีย, คลาส แอนโทซัว, คลาสย่อย ซูแอนทาเรีย โดย แอนโทซัว มักจะมีหนวดขนาดใหญ่ เพื่อการย่อยเหยื่อขนาดใหญ่ สัตว์ในไฟลัมไนดาเรียอื่นๆ ได้เเก่ ปะการัง แมงกะพรุน และไฮดร้า




สวนดอกไม้ทะเลเกาะอยู่ตามพื้นทะเลที่เกาะง่ามใหญ่ เป็นแหล่งที่อาศัยของปลาการ์ตูนอินเดียนแดง




กัลปังหาจัดอยู่ใน ไฟลัมไนดาเรียสามารถพบได้ทั่วไปในมหาสมุทรแห่งทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในร้อน และ เขตอบอุ่น กัลปังหาคล้ายกับปากกาทะเล หรือปะการังอ่อนชนิดอื่น ๆ มีโพลิปขนาดเล็ก มีรูปร่างซับซ้อน บางชนิดเป็นแบบกิ่งก้าน แบบแบน บางชนิดคล้ายพัด หรือพิณทะเล บางชนิดคล้ายพุ่มไม้ หรือเป็นแบบเคลือบ โคโลนีมีขนาดใหญ่ สามารถสูงได้หลายฟุต แต่มีกิ่งขนาดเล็ก หนาไม่กี่นิ้ว อาจมีสีสันสดใส มักมีสีเหลือง ม่วง แดง สามารถสังเคราะห์แสงได้ กัลปังหาที่สามารถสังเคราะห์เเสงได้สามารถนำมาเลี้ยงในตู้ปลาได้


ข้อมูลเพิ่มเติม  :  http://on.fb.me/tamQau

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.