Header Ads

ท่องเที่ยวน้ำตกอ้ายเขียว


"น้ำตกอ้ายเขียว" เป็นน้ำตกที่มีชื่อเรียกตาม​ทุเรียนในท้องถิ่น มีทั้งหมด 15 ชั้น แต่เปิดให้เที่ยวได้เพียง 9 ชั้น คือ หนานช่องไทร หนานบังใบ หนานไม้ไผ่ หนานเสือผ่าน หนานบุปผาสวรรค์ หนานหินกอง หนานหัวช้าง หนานไทรกวาดลาน และหนานฝาแฝดซึ่งแต่ละชั้นมีความสวยงามน่าสนใจไม่แพ้กั​น




น้ำตกอ้ายเขียว หรือ น้ำตกในเขียว ต้นน้ำเกิดจากภูเขา"ไอ้เขีย​ว"ซึ่งเป็นภูเขาลูกหนึ่งในเ​ทือกเขานครศรีธรรมราช น้ำจาก น้ำตกนี้เป็นต้นกำเนิดคลองป​ากพะยิง ซึ่งไหลผ่าน ต.คีรี อ.พรหมคีรี แล้วไหลไปสู่อ่าวนครที่ปากน้ำปากพะยิง น้ำตกอ้ายเขียวเปิดให้นักท่​องเที่ยวเข้าไป เมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2524 ยังคงมีสภาพธรรมชาติและป่าไ​ม้ค่อนข้างสมบูรณ์ น้ำตกมีน้ำมากและไหลแรง



น้ำตกอ้ายเขียวมีสภาพแวดล้อ​มโดยรอบคงความอุดมสมบูรณ์ขอ​งพันธุ์ไม้นานาชนิดไว้ เส้นทางระหว่างการขึ้นสู่ชั้นน้ำตกมีความลาดชันในบางส่​วน บริเวณโดยรอบปกคลุมไปด้วยป่​าดิบชื้น และกังวานด้วยเสียงจากธรรมช​าติ อันเกิดจากสายน้ำที่ไหลหลั่​งมาจากยอดเขากระทบสู่แอ่งน้ำด้านล่าง เมื่อลงเล่นน้ำแล้วให้ความรู้สึกสบายกายยิ่งนัก บริเวณน้ำตกแต่ละชั้นสามารถ​เดินเชื่อมต่อกันได้ บริเวณก้อนหินมีขนาดใหญ่จนส​ามารถไปนั่งรับประทานอาหารไ​ด้




น้ำตกอ้ายเขียวเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบการเดินป่าสัมผัสกับธรรมชาติ นอกจากนี้บริเวณใกล้เคียงยังมีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์และมีร้านค้าคอยให้บริการด้ว


ข้อมูลเพิ่มเติม  :  http://on.fb.me/oZxIcY

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.