Header Ads

ท่องเที่ยวชุมชนลีเล็ด



กลุ่มชุมชนลีเล็ดตั้งอยู่ในอำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ใกล้กับอ่าวบ้านดอน อ่าวไทย ชุมชนลีเล็ดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศนี้ประกอบไปด้วย โฮมสเตย์ 12 หลัง เรือ 12 ลำ และมัคคุเทศก์ 7 คนนำเที่ยว ก่อตั้งขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจของชุมชนแม่บ้าน ชาวประมงในการที่จะพัฒนาให้ชุมชนเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์




ชุมชนลีเล็ดมีกิจกรรมให้ทำหลากหลายเช่น ล่องทะเลชมธรรมชาติ ระบบนิเวศป่าชายเลนและลำคลอง กิจกรรมร่วมกับชาวบ้านตามวิถีชีวิตท้องถิ่น ชมศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น เช่น ลิเกป่า และโบราณสถาน เยี่ยมชมกลุ่มอาชีพเสริมในชุมชน เช่น กลุ่มใบจาก กลุ่มกะปิ ชมวิถีชีวิตประมงพื้นบ้านพายเรือ ชมหิ่งห้อย ชมต้นลำพู




ค่าบริการมัคคุเทศก์นำเที่ยว มัคคุเทศก์นำเที่ยว 300 บาท ค่าเช่าเรือหางยาว 800 บาทต่อลำ บ้านพักโฮมสเตย์ 100 บาท/คน/คืน – ค่าบริการอาหาร (เที่ยง-เย็น) 100 บาท/คน/มื้อ รายได้ 100 บาท/คน นำเข้ากองทุนสิ่งแวดล้อม เพื่อกิจกรรมการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในชุมชน



ป่าชายเลนจำนวนมากกว่า 7,000 ไร่ แม่น้ำลำคลองมากกว่า 100 สาย กลุ่มอาชีพเสริมที่หลากหลาย โบราณสถาน คู่ชุมชน และวิถีชีวิตในการประกอบอาชีพที่สอดคล้อง กับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างลงตัว ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 109 หมู่ 5 ต.ลีเล็ด อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี 84130

ข้อมูลเพิ่มเติม  :  http://on.fb.me/nKgZQK

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.