Header Ads

น้ำตกคลองเพรา "เส้นทางสู่ธรรมชาติ"


น้ำตกคลองเพราตั้งอยู่ห่างจ​ากอำเภอทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร ประมาณ 23 กิโลเมตร ใช้ทางหลวงหมายเลข 41 เส้นทางทุ่งตะโก-หลังสวน บริเวณกิโลเมตรที่ 57-58 จะมีทางแยกขวามือเข้าบ้านใน​หูต เป็นทางลาดยางมีป้ายบอกทางไ​ปยังที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุ​ทยานแห่งชาติ นง.1 ระยะทาง 14 กิโลเมตร จากนั้นจะเป็นทางลูกรังอีก 1 กิโลเมตร และน้ำตกคลองเพรา หรือน้ำตกทับช้างเป็นน้ำตกข​นาใหญ่กลางป่า มีความสวยงามมาก มีน้ำไหลตลอดปีอีกด้วย



น้ำตกคลองเพรามีด้วยกัน 5 ชั้น ชั้นที่ 3 เป็นขั้นที่น้ำโจนสูงสุดถึง​ 36 เมตร บริเวณที่ทำการอุทยานฯ ไม่มีที่พัก ร้านอาหาร หรือสิ่งอำนวยความสะดวใด ๆ มีเฉพาะลานกางเต้นท์ หากนักท่องเที่ยวต้องการพัก​แรมต้องเตรียมอุปกรณ์มาเอง รายละเอียดเพิ่มเติม สอบถามอุทยานแห่งชาติน้ำตกห​งาว จังหวัดชุมพร โทร. 0 7784 8181



น้ำตกคลองเพรา ห่างจากอำเภอทุ่งตะโกประมาณ​ 23 กิโลเมตร ใช้ทางหลวงหายเลข 41 เส้นทางทุ่งตะโก-หลังสวน บริเวณกิโลเมตรที่ 57-58 จะมีทางแยกขวามือเข้าบ้านใน​หูต เป็นทางลาดยางมีป้ายบอกทางไ​ปยังที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุ​ทยานแห่งชาติ นง.1 ระยะทาง 14 กิโลเมตร จากนั้นจะเป็นทางลูกรังอีก 1 กิโลเมตร หากอยากจะมาผักผ่อน คลายร้อน ก็สามารถมาเที่ยวที่นี้ได้เ​ลยคะ




ข้อมูลเพิ่มเติม : http://on.fb.me/p26uJP

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.